Hiện nay, content là từ khóa được tìm kiếm phổ biến, đặc biệt là content marketing. Content marketing đóng vai trò quan trọng tạo nên một chiến dịch quảng bá thương hiệu thành công. Qua đó, nhiều người mong muốn tìm hiểu về content hơn, họ muốn theo đuổi ngành này. Vậy nên, ở bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn 6 cuốn sách content marketing giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn về nghề viết cho newbie . Cùng theo dõi nha.
6 cuốn sách về content marketing như là chìa khóa mở lối giúp mình đến với nghề viết, không chỉ là viết mà những cuốn sách còn rèn luyện cho mình một tư duy sáng tạo tốt.
1. Content đúng là king
Đây là cuốn sách gối đầu giường mà mình khá tâm đắc. Cuốn sách này của tác giả Dan Norris, là bậc thầy nổi tiếng về content marketing và khởi nghiệp. Cũng nhờ vào những tuyệt chiêu sáng tạo content marketing nên anh đã thu về lợi nhuận cao cho công ty.
Cuốn sách này có 5 chương, mỗi chương mang đến cho bạn một bạn học đắt giá về xây dựng content cho doanh nghiệp. Nhưng tóm gọn lại thì nội dung trong cuốn sách giúp bạn biết tầm quan trọng của content marketing, cách lên một chiến lược content cụ thể, còn chỉ ra các lỗi sai mà bạn thường mắc phải khi làm nội dung.
Điều quan trọng nhất mà tác giả luôn nhấn mạnh là, bạn không chỉ là một blogger hay nhà sáng tạo nội dung, mà bạn chính là người đang bán giải pháp cho người khác. Chính bạn làm marketing cho bản thân mình, qua đó bạn sẽ hiểu rõ được tầm quan trọng của content marketing để biết cách tối ưu nó.
2. Content hay nói thay nước bọt: “Bí quyết thành công của một content creator”
Cuốn sách này như một “bảo bối” đồng hành với mình khi mới bước vào con đường viết lách. Những nội dung ở cuốn sách sẽ cho bạn biết về thế giới content, một nơi sáng tạo với ngôn từ và ẩn chứa nhiều chi tiết thú vị cho ngành viết.
Vốn dĩ mình rất lười, nhưng khi đọc cuốn này thì bệnh lười đã giảm hằn nhờ vào số bài tập đơn giản giúp mình làm quen với việc viết và sáng tạo. Bên cạnh đó, cuốn sách này sẽ cho bạn thấy lợi ích tốt của việc đọc sách, với chút thời gian dành cho việc đọc sách nhưng lại nuôi dưỡng được kiến thức cả đời.
Mình biết, hiện nay có nhiều khóa học content được giới thiệu cuốn dữ lắm, nhưng cũng xuất hiện khá nhiều khóa học dởm, đi học chỉ tốn tiền mà không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, với cuốn sách này bạn sẽ được biết về kiến thức content từ cơ bản nhất, nên vậy, bạn hãy đọc cuốn này trước rồi bắt đầu học những thứ cao siêu hơn nhé.
Tuy nhiên, cuốn sách cũng khá nhiều thuật ngữ trong ngành marketing, nhưng không sao, nó lại càng giúp cho các bạn muốn tìm hiểu sâu về marketing luôn nè.
Mặc dù, cuốn sách này đã hết hàng nhưng vì nội dung tốt nên mình vẫn muốn giới thiệu đến bạn.
3: Cứ viết đi.
Úi dời!! Cuốn này mà bạn không biết thì quả là một thiệt thòi lớn. Không để bạn thiệt thòi nên mình sẽ giới thiệu đến bạn tổng quan cuốn sách này có gì nhé.
Cứ viết đi, cuốn sách nuôi dưỡng sáng tạo – chữa lành bản thân. Nội dung cuốn sách sẽ giúp bạn tự tin hơn với việc viết lách, ai cũng có thể viết bởi vì viết là miễn phí mà. Tác giả muốn bạn bỏ đi những rào cản đang có để tự tin, dám làm những điều mà bạn nghĩ rằng không thể.
Hơn nữa, với cuốn sách này bạn sẽ xác định được mình thuộc tính cách viết lách nào để chỉnh lại và viết tốt hơn. Cuốn sách này còn giúp bạn xác định được đối tượng trước khi viết, truyền cho bạn những động lực từ nhiều câu chuyện sáng tạo. Bên cạnh đó, sau những bài học thì sẽ có phần bài tập để bạn thỏa sức niềm đam mê viết, sáng tạo của bản thân.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có cái nhìn tốt về việc viết, giúp bạn tự tin hơn và thể hiện được đam mê của bạn.
4: Khiêu vũ với ngòi bút.
Cuốn này, vừa nghe tên đã thấy thu hút nên mình đã tậu ngay và cho cuốn này nằm vào tệp sách yêu thích của mình.
Cuốn sách này của tác giả Joseph Sugarma, ông được xem là một huyền thoại quảng cáo với những sản phẩm xuất sắc thu về doanh thu tốt, ngoài giỏi về lĩnh vực marketing thì ông còn có tài năng về nghệ thuật. Chính vì thế, cuốn sách này ẩn chứa nhiều công cụ giúp bạn tăng khả năng viết quảng cáo để chạm trúng cảm xúc độc giả, thúc đẩy việc quảng cáo sản phẩm hiệu quả.
Hơn nữa, sách này giúp bạn hiểu được để viết bài quảng cáo hay cần những yếu tố nào. Bởi vì cuốn sách này không giới hạn người đọc, nên cho dù bạn là người mới tìm hiểu về cách viết bài quảng cáo thì cuốn sách sẽ mang đến cả kho tàng kiến thức theo cách dễ hiểu. Chính vì thế, bạn đừng lo, người mới, có đọc được cuốn này không nhé.
Tóm gọn, cuốn sách sẽ giúp bạn đạt được những mong muốn trong sự nghiệp làm nội dung.
5. Ý tưởng này là của chúng mình.
Ý tưởng của chúng mình của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn, một người có tiếng trong ngành viết. Mở đầu cuốn sách, tác giả sẽ cho bạn biết những thuật ngữ tổng hợp về marketing cũng như nói về từng chức danh sẽ có nhiệm vụ gì.
Qua đó, cuốn sách này còn cung cấp đến bạn thông tin về một công ty quảng cáo, đưa cho bạn những dẫn chứng cụ thể như môi trường Acency sẽ như thế nào. Kể về những buồn vui trong nghề copywriter, một nghề hot mà giới trẻ theo đuổi nhiều . Thêm nữa giúp bạn hiểu được ngọn ngành của nghề sáng tạo. Quả thật, vừa được phơi bày những ý tưởng, cùng nhau thảo luận mà lại có tiền thì còn gì bằng. Nên vậy, mới bước vào nghề viết bạn hãy sắm 1 cuốn này để biết được những góc khuất trong nghề và yêu lấy nó nhé.
6. Thôi miên bằng ngôn từ.
Nội dung cuốn này hơi trừu tượng so với nhiều sách content khác. Bìa sách cũng nhàm chán, không thu hút người đọc nhưng nội dung bên trong lại có sức mạnh thôi miên cực tốt.
Tác giả của cuốn sách này là Joe Vitale, người tạo nên nhiều cuốn best seller trong lĩnh vực marketing nói chung.
Sau khi đọc cuốn sách này xong bạn sẽ có cảm nhận tốt hơn về ngôn từ, biết cách khơi mào những ngôn từ hay để dung hòa cùng nhau tạo nên một bản thảo có sức hút, thôi miên được độc giả. Bên cạnh đó, bạn sẽ học được nhiều phương pháp hay áp dụng vào bài viết, điển hình là cách viết tiêu đề thôi miên, cách mở bài thu hút người đọc.
Nếu bạn sở hữu cuốn sách này, thú thật khả năng hiểu sâu về lối hành văn cũng như viết lên những câu chuyện đi sâu vào lòng người là vấn đề không khó.
Để trở thành một người thành công hay giỏi về một lĩnh vực nhất định thì nhiều người đã phải rèn luyện tư duy cùng việc nghiên cứu tài liệu rất nhiều, nên mới có kết quả tốt như vậy. Chính vì vậy, nếu bạn đã đam mê và chung tình với ngành viết thì hãy cứ viết đi. Đừng ngại viết, sai có thể sửa. Và, 6 cuốn sách về content marketing sẽ góp phần nhỏ để thúc đẩy khả năng viết của bạn. Mong rằng, bạn luôn vững tin với niềm đam mê của mình.
Nếu thấy thông tin mình cung cấp cho bạn hữu ích thì hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của mình nhé.
Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm và lắng nghe những tâm tư mình thể hiện qua các bài viết. Mình biết rằng, một chút xíu hiểu biết của mình như là hạt cát ở sa mạc thôi. Nhưng, các bạn vẫn dành cho mình nhiều lời động viên sâu sắc, mình biết ơn về điều đó. Tất cả bài viết trong blog này là sự cố gắng nhỏ của mình. Nếu bạn đọc cảm thấy nội dung hữu ích hãy ủng hộ mình bằng một ly cafe, hay đơn giản là một lời bình luận ở cuối bài nhé.
Bạn có thể tặng mình ly cafe tại đây
Hoặc có thể chuyển qua tài khoản: 100868183060 Ngân hàng Vietinbank
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hải Lý.
Bài viết chi tiết và hay lắm đó
Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết, hi vọng những nội dung sau sẽ được bạn đọc ủng hộ ạ
Hello, I wanted to inform you about the new “Help Content” Update that came out and how it may have effected your site. The help content update is meant to reward informative blogs and punish poorly written blogs that are llink jamming and giving no real information to the viewers. Paying for content or writing it yourself can be dreadful. So we did some investigating for you and came up with the top 6 AI content Writing tools and put them in one place for your to review and decide which one best fits your needs. You can see the Review here with the six different AI Tools to make your life easier. https://www.ecigmedia.com/top-6-ai-content-generators-for-every-kind-of-content-in-2022/