Mục lục
Tiêu đề content nằm ở mục đầu tiên của bài viết, là yếu tố quyết định khách hàng có xem tiếp toàn bộ nội dung bài viết của bạn không
Mình thấy nhiều bạn làm nội dung không quan trọng về tiêu đề, luôn sử dụng tiêu đề không trùng khớp với sản phẩm, hoặc để tiêu đề cho có. Nên khách hàng khi thấy nội dung đó thì lướt qua khá nhanh, vì không có điểm nhấn.
Bạn nên nhớ là, một bài quảng cáo xuất hiện thì khách hàng chỉ dùng vài giây để lướt xem. Nếu tiêu đề không có điểm nhấn và chưa tập trung vào thông điệp muốn truyền tải thì bài quảng cáo sẽ trôi qua một cách lãng phí .
Một ví dụ thực tế mình đưa ra: Sản phẩm mà bạn đang bán là một chiếc tủ lạnh. Chắc hẳn bạn sẽ dùng các công cụ trong marketing để tạo lên chiến dịch bán hàng.
Chính vì vậy, content là vũ khí lớn nhất để đưa khách hàng đến gần với sản phẩm, qua đó đạt được kpi mong muốn. Bạn sẽ lên ý tưởng như thế nào để khách hàng chú ý đến sản phẩm? Liệu rằng, bạn có hiểu được khách hàng đang muốn tìm kiếm điều gì để đáp ứng nhu cầu từ sản phẩm đang cung cấp.
Giải pháp ở đây sẽ là: Đầu tiên, xác định được đối tượng khách hàng. Sản phẩm tủ lạnh thường đánh mạnh vào những hộ gia đình, nhưng không hẳn là đánh vào mỗi đối tượng đó nên bạn cần làm một form khảo sát nhu cầu sử dụng sản phẩm, giúp khách hàng biết bạn có những lợi ích gì để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.
Khi đã biết được khách hàng cần gì, đây là lúc đưa lợi ích của sản phẩm đặt vào tiêu đề tăng sự thu hút. Bên cạnh đó, tiêu đề ngắn gọn và dễ hiểu sẽ đánh trúng tâm lý khách hàng và khơi gợi sự quan tâm từ họ lớn hơn, nên vậy hãy cố gắng tối ưu tiêu đề một cách mượt nhất.
Còn một điều có lẽ nhiều bạn đã biết, nhưng nhắc lại vẫn không thừa đâu nhỉ!! Đó là nên tránh những từ ngữ phản cảm giúp tài khoản không bị hạn chế.
Bên cạnh đó, phân loại khách hàng mục tiêu là điều mà tất cả ai làm content cũng cần biết:
Phân loại khách hàng mục tiêu là bạn nên nhìn vào sản phẩm của mình là gì để xác định đúng khách hàng cần giới thiệu, loại bỏ khách hàng không tiềm năng.
Một trang bán hàng cho trẻ em thì đối tượng sẽ là các mẹ bỉm sữa chứ không phải là sinh viên. Nên vậy, khi xách định sai khách hàng mục tiêu thì nội dung của bạn sẽ không ý nghĩa gì nữa.
Như mình đã nói, content tốt cần có thông điệp rõ ràng. Nên tiêu đề xuất hiện cần mô tả thông điệp của quảng cáo ở nội dung đầu tiên. Việc này giúp khách hàng tiếp nhận quảng cáo của bạn một cách nhẹ nhàng, họ đón nhận được tiêu đề đồng nghĩa với việc họ đã biết bạn muốn truyền tải nội dung về sản phẩm gì.
Để xác định được một tiêu đề content tốt bạn nên nắm vững những dạng tiêu đề sau để giúp tổng thể bài viết được thu hút hơn.
1.Tiêu đề trực tiếp (Direct headline)
Tiêu đề trực tiếp là nhấn mạnh vào vấn đề chính của sản phẩm, về tính năng, công dụng, lợi ích kết hợp cùng tên sản phẩm.
Sử dụng tiêu đề trực tiếp sẽ cứu vớt tỉ lệ khách hàng ở lại bài viết và quan tâm lâu hơn. ( Tiêu đề trực tiếp dành cho những ai không thích dài dòng và dễ cọc tính như mình hihi)
Ví dụ như: Kem đánh răng ps- răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát ( Nói ra lợi ích của kem đánh răng làm được điều gì giúp bạn)
2.Tiêu đề gián tiếp (Indirect headline)
Nếu tiêu đề trực tiếp ngắn gọn, rõ ràng thì tiêu đề gián tiếp lại giúp khách hàng thích thú vì khơi gợi sự tò mò khá hay.
Ví dụ: Càng chông gai, càng hạnh phúc (Bao cao su Durex). Durex là một hãng mà mình nghĩ là làm content tốt nhất, content durex luôn đưa những chi tiết hài hước làm người đọc không bao giờ hết bất ngờ. Dù sử dụng câu nói ngầm hiểu nhưng khách hàng vẫn có suy nghĩ durex đang đề cập đến vấn đề nào.
3.Tiêu đề tin tức (News headline)
Đã gọi là tiêu đề tin tức thì chắc chắn rằng đây là một dạng tiêu đề theo hướng thông báo dạng tin tức và tạo bất ngờ.
Ví dụ: Uống bột cần tây giảm 1 cân chỉ sau 1 tuần. Tiêu đề dạng này là một thông báo, thông báo ở đây là giúp cho khách hàng biết được một điều gì đó rất tốt mang lại lợi ích trong thời gian ngắn. Dạng tiêu đề này cũng khá hiệu quả nên dùng thử.
4.Tiêu đề How to? (How to headline)
Dạng tiêu đề này đã khá quen thuộc trong nhiều content, có thể dùng tiêu đề này để đặt câu hỏi thay khách hàng. Tiêu đề này dù được dùng nhiều nhưng lại được khách hàng ưu ái nhất, vì nó gần gũi.
Ở bài viết này mình cũng đang dùng tiêu đề dạng how to?
Ví dụ: Làm thế nào để sạch mụn trong 2 tuần? Làm thế nào để giảm cân nhanh chóng? Vv…
5.Tiêu đề hỏi đáp:
Tiêu đề ở dạng phủ định. Mình thấy dạng tiêu đề này hay được sử dụng và nó cũng kết nối gần gũi hơn với khách hàng.
Ví dụ: Bạn đang chán ghét thân hình gầy gò của mình? Bạn muốn trắng da với cách dưỡng da tiết kiệm chi phí?
6.Tiêu đề ra lệnh (command headline)
Tiêu đề dứt khoát, sai khiến ai làm việc gì đó.
Ví dụ: Nhấc máy và gọi ngay! Bữa trưa của bạn sẽ sẵn sàng sau 5 phút!
7.Tiêu đề lý do
Tiêu đề lý do cũng giống như dạng toplist, sử dụng con số để đưa vào nội dung tăng sự thu hút. Dùng các lí do mà khách hàng đang tò mò để tạo nên một bài viết
Ví dụ: 5 Lý do khiến bạn mê mẩn sữa dưỡng thể Nieva thế hệ mới
8.Tiêu đề “được chứng nhận” (Testimonial headline)
Tiêu đề chứng nhận là đưa điểm tốt đã được kiểm định giúp khách hàng có cái nhìn tốt hơn. Đối với tiêu đề này, có khả năng lấy được lòng tin của khách hàng cao nhờ vào sự khẳng định chắc chắn có thông tin cụ thể.
Ví dụ: Elextrolux 7 năm liền lọt top máy giặt bán chạy nhất thế giới. Kem đánh răng PS được hội nha khoa thế giới chứng nhận ABC..v.v..
Tóm gọn lại nội dung của bài viết này: Muốn có một tiêu đề content tốt thì bạn phải nắm vững được lợi ích của sản phẩm và nhu cầu của khách hàng.
Content đóng vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo( đặc biệt là headline, body content và hình ảnh), chính vì thế một quảng cáo thành công phải gây được sự chú ý ngay đầu tiêu đề( cái mà mình luôn nói trong nội dung bài viết này), tạo được sự tin tưởng qua những điểm tốt của sản phẩm, cuối cùng là thúc đẩy hành động qua CTA.
Lời kết
Tóm lại thì, tiêu đề content hay là cách bạn biết khai thác đúng insghit của khách hàng. Ở bài viết này mình đã chia sẻ về những dạng tiêu đề content, mong rằng bạn sẽ ứng dụng được vào bài viết cho doanh nghiệp.
Có thắc mắc gì về content marketing thì đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới, mình sẽ giải đáp nhé.
Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm và lắng nghe những tâm tư mình thể hiện qua các bài viết. Mình biết rằng, một chút xíu hiểu biết của mình như là hạt cát ở sa mạc thôi. Nhưng, các bạn vẫn dành cho mình nhiều lời động viên sâu sắc, mình biết ơn về điều đó. Tất cả bài viết trong blog này là sự cố gắng nhỏ của mình. Nếu bạn đọc cảm thấy nội dung hữu ích hãy ủng hộ mình bằng một ly cafe, hay đơn giản là một lời bình luận ở cuối bài nhé.
Bạn có thể tặng mình ly cafe tại đây
Hoặc có thể chuyển qua tài khoản: 100868183060 Ngân hàng Vietinbank
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hải Lý.
Pingback: Những yếu tố tạo nên bài content marketing. - Youth Story
For the reason that the admin of this site is working, no uncertainty very quickly it will be renowned, due to its quality contents.